GIỜ HỌC CỦA JAL VỀ KỸ NĂNG ỨNG XỬ TRONG CÔNG VIỆC DO HÃNG HÀNG KHÔNG NHẬT BẢN (JAPAN AIRLINES) GIẢNG DẠY CHO SINH VIÊN KHOA TIẾNG NHẬT TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

216

Giờ học của JAL về Kỹ năng ứng xử trong công việc do Hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines) giảng dạy cho sinh viên Khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Thương đã được tổ chức vào sáng thứ sáu (4/12/2022) vừa qua.

Diễn giả của giờ học – hai nữ tiếp viên dày dặn kinh nghiệm đến từ trụ sở Băng Cốc, đã có những chia sẻ vô cùng thực tế về kinh nghiệm làm việc trong môi trường đa văn hoá, cũng như các kỹ năng ứng xử trong công việc. Qua đó, sinh viên được học về tinh thần Omotenashi – nguồn gốc tạo nên nét tinh hoa trong cách làm việc, phục vụ của doanh nghiệp Nhật và Triết lý làm việc của JAL. Đặc biệt, các em còn được chỉ dẫn và thực hành các kỹ năng quan trọng như: chào hỏi, nụ cười, giao tiếp bằng mắt, tư thế, cách cúi chào, cách thể hiện cảm xúc và ứng xử với khách hàng, 5 điểm chính tạo nên ấn tượng đầu tiên, v.v…cũng như trong bối cảnh dịch bệnh với lớp khẩu trang, thì làm thế nào để khách hàng vẫn cảm nhận được sự niềm nở, “nụ cười” của mình…

Giờ học JAL đã nhận được rất nhiều những ý kiến, nhận xét tích cực từ sinh viên về cả nội dung lẫn cách trình bày bài giảng của diễn giả, đặc biệt trong phần Q&A khi các em được giải đáp thắc mắc về ngành hàng không nói riêng và môi trường doanh nghiệp nói chung, cũng như cùng trao đổi về phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả. Qua đây, sinh viên bày tỏ mong muốn có thêm nhiều hoạt động bổ ích như vậy trong tương lai.

Hi vọng rằng những tri thức thực tế này sẽ trở thành hành trang quý giá để các em có thể mang sự tự tin cùng phong thái chuyên nghiệp chinh chiến trên con đường sự nghiệp của chính mình