Lớp học chuyên đề về business maners trong công việc do Hãng hàng không Nhật Bản JAL giảng dạy đã được tổ chức lần thứ 3 vào chiều hôm nay ngày 20/5/2019.

Tham gia lớp học, các bạn sinh viên năm thứ 3 đã được nghe hai nữ tiếp viên hàng không có kinh nghiệm làm việc rất lâu năm chia sẻ: 

– về kinh nghiệm làm việc trong môi trường có sự khác biệt về văn hóa,
– về tinh thần Omotenashi được người Nhật quán triệt mọi lúc mọi nơi,
– về triết lý làm việc của JAL do ông Inamori Kazuo, doanh nhân rất nổi tiếng của Nhật, đề ra,
– về các kỹ năng giao tiếp quan trọng như: nụ cười 笑顔, giao tiếp bằng mắt アイコンタクト, biểu cảm 表情, cách nói năng 話し方, tư thế 姿勢 (cách đứng 立ち方, cách đi lại 歩き方), và sự chỉn chu dáng vẻ bên ngoài 身だしなみ.

– và điều quan trọng đặc biệt được hai tiếp viên giảng viên nhấn mạnh đó là luôn nhớ nói Cảm ơn và luôn giữ nụ cười trên môi.

Khoa và hãng JAL đều mong muốn những tri thức từ lớp học hôm nay sẽ là những hành trang quý giá để các em sinh viên tự tin và thành công trong cuộc sống.